Bài tập thể dục giúp bạn đẩy lùi chứng đau cổ, vai và gáy

Hội chứng đau cổ, vai, gáy thường gặp ở nhân viên văn phòng, học sinh và sinh viên. Đó là những người thường xuyên ngồi nhiều hoặc làm việc nhiều giờ liền với máy tính, ngồi sai tư thế làm việc trong môi trường có máy lạnh…

Ngoài việc phải ngồi đúng tư thế, cứ khoảng một giờ, bạn nên vận động với những bài tập nhẹ nhàng. Trước khi thực hiện bài tập dưới đây, bạn hãy xoa tay để làm nóng tay, xoa bóp cổ nhẹ nhàng, vuốt dọc theo gáy. Xoa mặt nhẹ nhàng theo hướng từ trong ra ngoài, ấn các huyệt cạnh mũi, nhân trung và hai bên mép môi.

bai tap day lui chung dau co vai gay

Tập thể dục giúp bạn khỏe mạnh tránh bệnh đau xương khớp

Bài tập 1: Tập cổ
Tập động tác này, bạn nhớ giữ vai và cổ thẳng như bác sĩ đã hướng dẫn. Cúi xuống hay ngẩng lên chậm rãi và giữ trong khoảng 5 giây. Sau đó quay nhẹ nhàng sang trái, phải, tiếp tục giữ trong 5 giây. Khi quay đầu, bạn nhớ để mắt nhìn theo hướng quay. Động tác này giúp máu lưu thông lên đầu và cổ.

Bài tập 2: Tập vai
Bạn xoay vai theo chiều kim đồng hồ 5 lần và ngược lại, có thể thả lỏng tay hoặc đặt hai tay lên vai để thư giãn cơ. Với động tác vai này, bạn đừng để căng cơ quá, chỉ nên giữ cổ vai căng trong khoảng 5 giây.

Bài tập 3: Tập lưng
Với bài tập lưng, bạn chú ý giữ lưng thẳng, ngửa ra sau nhưng đừng quá sức. Động tác này cũng giúp bạn căng cơ ngực. Hãy tập lưng và hông trong vòng 10 giây mỗi bên.

Dưới đây là video bài tập. Bạn có thể làm theo hướng dẫn:

 

 

Tin Liên Quan