Trị đau mỏi cơ bắp do vận động hay chơi thể thao

Bạn bị đau mỏi cơ bắp khi vận động, chơi thể thao quá sức ?

” Thực tế, nếu bạn chơi thể thao, khả năng cơ bắp bị tổn thương do chấn thương hoặc do vận động quá mức có thể xảy ra thường xuyên. Đôi khi vì xem thường, những tổn thương này có thể khiến bạn gặp những rắc rối không hề nhỏ. ”

Trị đau mỏi cơ bắp

Đau mỏi cơ bắp do chơi thể thao

Đau mỏi cơ bắp là do cơ bắp hoạt động quá nhiều, khiến thiếu nguồn cung cấp năng lượng. Các sợi cơ bị giảm độ pH, mất kali… Tuy nhiên, mức độ đau nhức này thường thoáng qua nên không mấy ai để ý và hay chủ quan. Nhưng thực tế nó lại ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống bởi khi cơ bắp đau nhức, dẫn đến cơ thể cũng uể oải, mệt mỏi theo, ngại vận động.

trị đau mỏi cơ bắp

Hoạt động mạnh cơ bắp bị tổn thương

Nguyên nhân và triệu chứng đau mỏi cơ bắp khi vận động hay chơi thể thao:

– Lâu lâu khi chúng ta tham gia một buổi chơi thể thao một cách nhiệt tình bạn sẽ cảm thấy đau nhức cơ bắp toàn cơ thể, đặc biệt khi thực hiện các động tác co cơ lệch tâm như đi xuống cầu thang, chạy xuống dốc, ngồi xổm…, và tình trạng đau nhức nhiều sẽ kéo dài 1-2 ngày, sau đó giảm dần. Hiện tượng này các bạn cần phân biệt với tình trạng đau nhức cơ cấp tính do căng hoặc rách cơ: thường xảy ra trong khi tập luyện, thi đấu và kèm theo sưng hoặc bầm tím vùng chấn thương.

– Một trong những nguyên nhân chủ yếu thường là do rách các sợi cơ mức độ vi thể. Đây là tình trạng hay gặp ở người mới tập luyện hay vận động viên chuyên nghiệp, thường diễn ra vài giờ sau khi kết thúc quá trình tăng quá mức khối lượng hoặc thời gian vận động (như trận đấu kéo dài tổn hao nhiều sức lực, hoặc lịch thi đấu quá dày đặc…).

Biện pháp phòng tránh:

Chúng ta nhất thiết nên làm nóng kỹ trước khi vận động, và làm nguội sau khi vận động, đặc biệt với các bài tập kéo căng. Tăng dần khối lượng và thời lượng tập luyện không quá 10% mỗi tuần. Tránh tăng đột ngột thời lượng và khối lượng các bài tập.

Tập luyện tăng dần sức mạnh, sức dẻo cơ bắp và sức bền trước những giải đấu. Lịch tập và nghỉ ngơi một cách khoa học hợp lí.

Cách xử trí khi đau mỏi cơ bắp:

– Dùng thuốc kháng viêm không chứa corticoid. Nên đợi giảm đau hẳn, và nhớ khởi động kỹ trước khi vận động mạnh trở lại. Nếu tình trạng đau nhức kéo dài quá một tuần, bạn nên đến khám bác sĩ chuyên khoa thể thao.

– Các bạn hãy nghỉ ngơi, tránh các động tác gây đau. Thực hiện nhẹ nhàng các động tác kéo căng, và các bài tập làm tăng tuần hoàn cho cơ bắp như yoga, kéo giãn cơ stretching, xoa bóp nhẹ nhàng các cơ.

– Để khắc phục hiệu quả nhất tình trạng đau mỏi cơ bắp, cần làm gia tăng sự tuần hoàn máu với vài động tác đơn giản sau khoảng thời gian làm việc thụ động quá lâu. Đối với triệu chứng đau, mỏi vai, thông thường biện pháp xoa bóp vùng gáy cổ, các đốt sống cổ và bả vai (mục đích là làm lưu thông máu và thư giãn cơ) sẽ đem lại hiệu quả.

Có thể sử dụng dầu xoa bóp 100% thảo dược Bách Linh Tiêu Thống gồm 30 loại thảo mộc thiên nhiên quý như: Trầm, quế, bạc hà, đinh hương, hoa hồi, hồng hoa, cát cánh, khương hoạt, nhân trung, nhân sâm… trị đau mỏi cơ bắp vô cùng hiệu quả.

Dầu xoa bóp trị đau mỏi cơ bắp

Dầu xoa bóp trị đau mỏi cơ bắp

Chỉ trong vòng 8-10 phút sau khi dùng dầu 2 lần xoa lên vùng bị đau, cơn đau gần như không còn nữa. Đây là sản phẩm gia truyền thường được dùng cho quan lại, vua chúa trong cung đình Huế thời xưa.

Ngoài ra, dầu xoa bóp còn có tác dụng điều trị đau mỏi vai gáy, xương khớp, chữa bệnh nhược cơ, điều trị mất ngủ, đau thần kinh tọa…

Hãy để chúng tôi giúp bạn xóa tan cơn đau hiệu quả với chi phí thấp nhất. Liên hệ theo Hotline: 04.668.698.16 để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm.

 

Tin Liên Quan